Toner hoa hồng có tác dụng gì? Cách chọn toner cho từng loại da

Như các bạn đã biết ngoài cách chăm sóc da mặt bằng sữa rửa mặt và mỹ phẩm thì toner hoa hồng là một trong những bước dưỡng da quan trọng. Vậy toner hoa hồng có tác dụng gì? Cách sử dụng toner hoa hồng cho từng loại da để đạt hiệu quả cao nhất?

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng toner hoa hồng mang đến hiệu quả tốt nhất cho từng loại da.

Toner hoa hồng có tác dụng gì? Cách chọn toner cho từng loại da
Toner hoa hồng giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp làn da trẻ khỏe mỗi ngày.

Toner hoa hồng là gì?

Toner hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng cùng cồn và một số khoáng chất khác. Toner hoa hồng được sản xuất bằng cách ngâm cách hoa hồng trong nước sau đó thu được phần hydrosol sau khi chưng cất.

Toner hoa hồng có tác dụng gì?

Toner hoa hồng được xem là một phần không thể thiếu của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc làm đẹp da. Bởi nó có những tác dụng đặc biệt tốt như sau:

  • Nhờ có các thành phần giàu vitamin A, C cùng với các dưỡng chất có lợi khác sẽ tạo độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa hiệu quả.
  • Toner hoa hồng rất cần thiết với những người da dầu, da nhờn và da mụn cũng như những người hay trang điểm. Do nó có tác dụng loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da.
  • Ngoài ra, toner hoa hồng giúp cân bằng độ pH: Sau khi rửa mặt da của bạn thường dễ bị mất cân bằng. Lúc này để cân bằng lại thì da phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo dầu. Toner xuất hiện và cân bằng lại da mà chúng ta không cần phải hoạt động để tạo dầu nữa.
  • Giúp bảo vệ da mặt: Khi sử dụng toner hoa hồng thoa lên mặt thì lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại hạn chế được bụi bẩn bám vào da và giảm mụn mọc.
  • Sản phẩm này còn có thể giúp điều trị chứng viêm da dầu nhẹ, bởi tinh chất hoa hồng dịu nhẹ nên giữ ẩm cực tốt cho da.

Cách chọn toner hoa hồng theo từng loại da

Đa số toner hoa hồng đều có chứa cồn. Do cồn có tính sát khuẩn, giảm sưng, kháng viêm và làm sạch da. Nhưng cồn cũng có hạn chế nhất định với một số loại da. Vì thế, để có hiệu quả khi dùng nên chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp với từng loại da.

Nội dung liên quan:

Toner hoa hồng cho da khô

Đây là loại da thường sản sinh ra ít dầu hơn bình thường và tốc độ bốc hơi nước nhanh hơn do trên bề mặt da thiếu hụt Lipids. Da khô lâu ngày còn làm cho da dễ bị lão hóa nhanh hơn, các nếp nhăn sẽ dần xuất hiện và dễ bị bong tróc. 

Thông thường da khô sẽ dẫn đến tình trạng da nhạy cảm. Đối với loại da này, bạn nên ưu tiên các loại Toner hoa hồng có tính dưỡng ẩm, cấp ẩm tốt cho da. Trong sản phẩm cần chứ các thành phần như axit hyaluronic, ceramides, glycerin… Những chất này làm sạch sâu, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Toner hoa hồng cho da dầu

Thông thường những bạn có làn da dầu lỗ chân lông sẽ khá to và rất dễ nổi mụn vì bã nhờn hoạt động mạnh. Do đó, các bạn có làn da dầu nên lựa chọn các thành phần chứa BHA/AHA.

  • BHA là sản phẩm dễ dàng thẩm thấu sâu dưới da làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu bụi bẩn, bã nhờn tích tụ.
  • AHA là thành phần hoạt động trên bề mặt của làn da, đào thải và loại bỏ tế bào chết, đẩy mạnh quá trình tái tạo làn da. 

Toner hoa hồng cho da dầu mụn

Với những bạn có làn da dầu, nên chọn loại toner có tính làm sạch, diệt khuẩn cao và có thể chứa các chất gốc cồn trong thành phần. Một số lưu ý khi chọn toner hoa hồng cho da dầu mụn.

  • Bạn nên chọn loại toner nhẹ, có nồng độ cồn thấp hay không có cồn.
  • Nên chọn những sản phẩm được chiết xuất từ thảo mộc và có tính chất từ thiên nhiên.
  • Không nên sử dụng các loại toner có độ dưỡng ẩm cao.
  • Ưu tiên các sản phẩm giúp cân bằng độ pH cho da.

Đối với da dầu mụn, nên chọn các loại toner hoa hồng có tình làm sạch, kháng khuẩn và có tính hàn gắn những vết thương do mụn gây ra. Đồng thời, bạn nên hạn chế sử dụng các loại làm se khít lỗ chân lông vì nó hạn chế việc thoát bã nhờn, làm mụn nhiều hơn.

Toner hoa hồng có tác dụng gì? Cách chọn toner cho từng loại da
Nên sử dụng toner hoa hồng cùng với bông tẩy trang hàng ngày để có làn da trắng mịn và sạch mụn.

Các bước sử dụng hoa hồng đạt hiệu quả cao nhất

Tốt nhất nên sử dụng toner hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hay tẩy trang xong. Bạn sử dụng một lượng nhỏ toner rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ lên khắp mặt và vùng da cổ. Bạn đặc biệt chú ý vùng chữ T.

Dùng toner hoa hồng để tẩy trang

Trước khi rửa mặt, bạn nên tẩy sạch lớp trang điểm trên da bằng toner hoa hồng Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Sử dụng kem tẩy trang phù hợp để lau đi lớp trang điểm cũng bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng khăn lau khô nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Bạn dùng bông tẩy trang đã thấm toner hoa hồng và thoa đều lên mặt.

Dùng để dưỡng da

Trước khi sử dụng toner hoa hồng để dưỡng da, bạn nên đọc kxy thành phần để phát huy hết tác dụng của nó.

  • Bước 1: Trước khi sử dụng toner hoa hồng bạn lưu ý rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 2: Sử dụng một miếng bông tẩy trang mỏng thấm toner hoa hồng đều trên da, chỗ nào da dầu và mụn thì nên thấm nhiều hơn.
  • Bước 3: Tiến hành massage theo chiều kim đồng hồ hay hình xoắn ốc lên da một cách nhẹ nhàng. Sau đó, bạn dùng tay vỗ nhẹ để toner thẩm thấu nhanh vào da.

Lưu ý bạn nên massage mặt thật nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh sẽ làm da bị tổn thương. Bạn nên xoa 2 bàn tay với nhau đến khi tạo được hơn nóng thì áp lên mặt và làm như vậy sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn.

Sử dụng toner hoa hồng trị mụn

Bạn nên trộn nước cốt chanh vào một lượng toner hoa hồng tương ứng. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên các vùng bị mụn trong vòng 30 phút. Cuối cùng bạn cần rửa sạch bằng nước ấm, sau 2-3 tuần sẽ khắc phục được mụn.

Một số điều cần nhớ khi sử dụng toner hoa hồng

Những lưu ý cho bạn khi sử dụng toner hoa hồng:

  • Bảo quản toner hoa hồng nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất của toner hoa hồng, bạn nên sử dụng đều đặn sản phẩm mỗi ngày 2 lần sáng và tối.
  • Mỗi lần sử dụng xong bạn nên đậy nắp bình cẩn thận và không sử dụng 1 sản phẩm quá 8 tháng kể từ khi bóc vỏ.
  • Nếu trong thời gian dài sử dụng không hiệu quả tốt nhất bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn để đổi qua sản phẩm mới phù hợp hơn.
  • Chọn toner hoa hồng phù hợp với từng loại da.
  • Chọn bông tẩy trang phù hợp cũng là điều quan trọng.
  • Trước khi sử dụng, bạn có thể bỏ vào tủ mất 5 phút.
  • Đặc biệt lưu ý khi sử dụng bạn không để vướng vào mặt sẽ rất là nguy hiểm.

Điều gì xảy ra khi bạn bỏ qua và không sử dụng toner hoa hồng

Nếu như bạn bỏ qua bước này thì chắc chắn phải tìm được cho mình một loại sữa rửa mặt hiệu quả và có độ pH cân bằng. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào liệu trình dưỡng da hàng ngày các chất như vitamin, peptide hay một số chất chống oxy hóa cần thiết. Điều này giúp da luôn giữ được độ pH ở mức cân bằng.

Thực tế việc bỏ qua toner hoa hồng cũng là chấp nhận được với một số da, nhất là khi có nhiều loại sữa rửa mặt đã có thể giúp da cân bằng độ ẩm pH.

Toner hoa hồng hữu cơ Hatomo – Cân bằng độ ẩm cho da, dưỡng da sạch sâu

Toner hoa hồng hữu cơ Hatomo là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Bảo Hà Spa – Spa bầu, Spa sau sinh, Spa cho bé được hơn 70 nghìn mẹ bé tin yêu lựa chọn.

Sản phẩm với thành phần 100% nước hữu cơ hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm cho da, dưỡng da sạch sâu, kiềm dầu cho mẹ bầu, mẹ sau sinh. Đồng thời, sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông, sử dụng được cho mọi loại da kể cả da mẫn cảm nhất.

Trong thai kỳ và sau sinh, làn da của mẹ bầu/sau sinh bị thay đổi rất nhiều. Vì thế, các mẹ hãy đầu tư những sản phẩm chăm sóc da an toàn, hiệu quả nhất ngay từ khi bắt đầu thai kỳ.

Toner hoa hồng có tác dụng gì? Cách chọn toner cho từng loại da
Toner hoa hồng hữu cơ Hatomo – Cân bằng độ ẩm cho da, dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông

Cách mua toner hoa hồng hữu cơ Hatomo

Bạn có thể đặt mua toner hoa hồng hữu cơ Hatomo và các sản phẩm chăm sóc da khác qua các cách sau:

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Bảo Hà Spa về Toner hoa hồng có tác dụng gì? Và các bước sử dụng toner hoa hồng trong quá trình làm đẹp. Hy vọng bạn sẽ có được thông tin bổ ích và lựa được cho mình loại toner hoa hồng ưng ý. Chúc các bạn luôn có được một làn da mềm mại, khỏe đẹp như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.